Định hướng tìm kiếm hiệu quả khách hàng Nhà phố, Thổ cư

Khách mua Bất động sản có thể được chia làm 2 nhóm gồm: Khách mua ở và khách đầu tư. Khách mua ở thường trẻ tuổi hoặc trung niên, sau kế hoạch 5 năm lần 1, lần 2, lần 3... tích cóp được tiền để mua căn nhà đầu tiên hoặc đổi nhà to hơn, có thể là bất kỳ ai trong xã hội từ bà bán rau, cô hàng cá, anh kỹ sư, ông bác sỹ...
tìm kiếm khách hàng bất động sản.png
 
+ Khách mua Bất động sản có thể được chia làm 2 nhóm gồm: Khách mua ở và khách đầu tư.
- Khách mua ở thường trẻ tuổi hoặc trung niên, sau kế hoạch 5 năm lần 1, lần 2, lần 3... tích cóp được tiền để mua căn nhà đầu tiên hoặc đổi nhà to hơn, có thể là bất kỳ ai trong xã hội từ bà bán rau, cô hàng cá, anh kỹ sư, ông bác sỹ...
- Khách đầu tư có thể được chia làm 3 nhóm: Nhóm 1, đầu tư mua đất, nhà nát xây sửa bán; Nhóm 2, đầu tư mua nhà kinh doanh cho thuê mặt bằng, căn hộ dịch vụ; Nhóm 3, đầu tư lướt sóng, lướt cọc Bất động sản, thấy căn nhà nào thơm ngon bổ rẻ, lời nhiều thì giằng cọc và ra lại ngay. Đầu tư thường sở hữu nhiều nhà, ô tô, biệt thự, có thói quen sử dụng các dịch vụ, tiện ích chất lượng cao, có thể là doanh nhân, quan chức, chính trị gia, Việt kiều thường là trung niên hoặc có tuổi.
 
+ Việc đăng tin trên các website như 4 trang web đăng tin hiệu quả: .............., hay đăng tin trên tường Facebook, Fanpage, group Facebook uy tín, chất lượng hay đăng trên Zalo, Tik Tok là kênh truyền thông, kích cầu và tạo tiềm năng khách hàng rất tốt cho ngành Bất động sản. Nhưng để có được khách thích, khách nét cần cả một quá trình tương tác, chăm sóc, định hướng, tư vấn, sàng lọc, chuyển đổi và sẽ quyết định hiệu quả công việc, kết quả vụ chốt, thu nhập vượt trội.
 
+ Nhân viên ngân hàng, bảo hiểm, tài chính cũng là một trong các kênh cung cấp thông tin khách hàng tiềm năng. Ngoài nghiệp vụ bán hàng chuyên nghiệp, nắm chắc thông tin về pháp lý, quy hoạch, phong thủy Bất động sản thì Môi giới cần nắm rõ kiến thức tài chính, đòn bẩy tài chính, các kênh đầu tư khác, các phân khúc khác. Đồng thời, Môi giới nên kết thân với nhân viên tín dụng nhiều ngân hàng, có kiến thức cơ bản về vay vốn, lãi suất, quy trình thủ tục vay, giải ngân, hoa hồng của các ngân hàng.
 
+ Theo thống kê nhiều năm cho thấy cứ 10 khách hàng mua nhà phố, Thổ cư thì có 8 - 9 khách mua đầu tư, chỉ có 1 - 2 khách mua ở.
- Khách mua ở thì sau 5 năm, 10 năm, 15 năm mới có cơ hội mua nhà một lần, tiền mua nhà là tài sản, gia sản tích cóp gần như cả đời nên rất sợ mua hớ, phải đi tìm nhà trong 3 tháng, 6 tháng có khi cả năm và xem trên dưới 20 - 50 căn, cho đến khi nắm giá khu vực, hiểu thị trường lúc ấy mới quyết định xuống tiền mua.
- Trong khi khách đầu tư phần lớn từng làm Môi giới, sau nhiều năm tích vốn chuyển sang đầu tư hoặc những người có thu nhập cao, có hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực, rành thị trường, nắm giá khu vực, quan tâm chủ yếu là lợi ích khi mua nhà nên có thể mua 5 - 10 căn mỗi năm. Vì thế khi đăng tin nên tập trung mục tiêu mạnh vào nhóm khách đầu tư để đạt hiệu quả công việc cao nhất.
 
+ Khách đầu tư sở hữu 5 tỷ, 10 tỷ, 20 tỷ, 50 tỷ, hay 100 tỷ ở Việt Nam là rất rất nhiều, đừng lo sợ hết khách hay khách hàng hết tiền. Khách trên dưới 3 tỷ phần lớn là mới mua nhà lần đầu, thường ít tiền, yêu cầu cao, ít hiểu biết về Bất động sản, pháp lý, quy hoạch, giao dịch, thủ tục, giá, thị trường nên chăm rất lâu, rất cực, rất vất vả mới có được thương vụ và hoa hồng về túi chẳng là bao. Nếu có lời khuyên với Chuyên viên mới vào nghề: Tập trung phân khúc 5 - 10 tỷ để sớm nhất có kết quả, thu nhập với nghề.
 
+ Khách hàng là đầu tư hay mua ở thường sẽ tham khảo 5 - 10 căn, thậm chí vài chục căn, lựa chọn thật kỹ mới đưa ra quyết định mua 1 căn nhà nào đó bất kỳ. Quan điểm về căn nhà đẹp, nhà tốt của khách hàng có khi không cùng quan điểm với Môi giới nên tuyệt đối không áp đặt quan điểm của mình với khách hàng mà hãy theo sát, nắm khách, chăm sóc, định hướng khách hàng để giúp vụ chốt thành công.
 
+ Khai thác triệt để thông tin khách hàng giúp Môi giới có được khách thích, khách nét, chốt được nhà ở phân khúc cao hơn so với yêu cầu đặt ra ban đầu của khách hàng.
- Như với khách mua tài chính 5 tỷ, đang sẵn tiền mặt 3 tỷ, vay 2 tỷ nếu Môi giới phân tích chỉ ra được những lợi ích phù hợp như diện tích càng lớn đơn giá càng thấp, lãi suất vay thấp, tỉ suất sinh lời cao, nhà to tiền thì đẹp, sỹ diện cá nhân... sẽ giúp khách ra quyết định mua căn nhà lên đến 8 tỷ.
- Với khách đầu tư, liên hệ với Môi giới khi nhìn thấy tin đăng căn nhà 6 tỷ trên .......... chẳng hạn và trong quá trình tương tác, Môi giới khai thác được thông tin là khách đầu tư có sẵn tiền 15 tỷ dự định mua đầu tư 3 - 4 căn, giá 3 - 6 tỷ và bằng tài năng Môi giới đã thuyết phục khách xuống tiền mua căn nhà trên dưới 20 tỷ, vì trong giai đoạn khó khăn Covid diễn biến phúc tạp, nhà phân khúc lớn rất khó giao dịch, rất khó bán, rất ít khách tìm mua nên chủ nhà hạ chào không phanh và khách sẽ mua được nhà giá rẻ nhất có thể, tỷ suất sinh lời cao hơn mua nhà nhỏ.
- Có những khách hàng tìm mua nhà 5 tỷ nhưng luôn kể rằng mình có 50 tỷ, 100 tỷ, có quan hệ với ông này bà kia và anh em đã dùng hết các kỹ thuật để kéo tài chính của khách lên nhưng không được. Khi ấy anh em cứ tự tin, mạnh dạn mặc định là mình đang tương tác với khách hàng tài chính chỉ có 5 tỷ, tìm mua nhà 5 tỷ và đừng để những thông tin mà khách hàng ba hoa, khoác lác khiến anh em e dè, ngại ngùng, khiếp sợ.
 
BADOSA - Giải pháp đăng tin Bất động sản hàng đầu
-> Đăng 1 tin tự động đổ 80 web: https://banbatdongsan.com.vn/