20 Việc làm để trở thành người thành công trong công việc

Doanh nhân thành công thường nói: Làm kinh doanh 30% là dựa vào kỹ xảo, 70% là do khả năng thu phục lòng người.
kỹ năng môi giới bất động sản.jpg
Kỹ năng để trở thành người thành công
 
Lãnh đạo khó thể tránh khỏi những thời điểm tâm trạng không được tốt, những lúc như thế sẽ dễ nảy sinh nhiều hệ quả không hay. Làm thế nào để khống chế bản thân một cách hiệu quả ngoài việc tăng cường sức mạnh của ý chí còn có một vài biện pháp khá hiệu quả như sau trong quá trình giao tiếp, tương tác với cấp dưới đặc biệt là các thành viên có cá tính mạnh phải luôn tuân thủ các nguyên tắc sau:
 
1. Luôn tâm thế cho đi là niềm vui.
 
2. Làm bất cứ việc gì cũng nên tỏ ra chín chắn, hiểu biết hơn cấp dưới.
 
3. Trước sau phải thể hiện được phong độ, uy nghiêm hơn người.
 
4. Luôn giữ vẻ ngoài vui vẻ, lạc quan.
 
5. Trong mọi việc luôn nghĩ cho người khác nhiều hơn. Cổ nhân dạy: Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân, có nghĩa là việc gì mình không thích thì tuyệt đối không làm với người khác.
 
6. Học tập những người cư xử khéo léo và cách xử thế của họ.
 
7. Phát huy tinh thần hợp tác, đoàn kết ngay trong cách nghĩ, tư tưởng cũng như hành động.
 
8. Đối với cấp dưới luôn khoan dung, nhẫn nại hơn, tâm lý lành mạnh, đầu tư lâu dài cho các mối quan hệ với quan điểm thêm một người bạn thêm một con đường.
 
9. Chân thành từ những điều nhỏ nhặt nhất mà muốn làm được như vậy thì trong tâm phải có sự chân thành. Cổ nhân nói: Cảm hóa con người không gì bằng yêu thương, chất keo gắn kết con người với con người là yêu thương nên khi thuyết phục cấp dưới chúng ta nên thuyết phục bằng tình cảm yêu thương.
 
10. Trong quá trình giao tiếp nếu biết cấp dưới có thành kiến với mình thì việc làm trước tiên là nên nghĩ cách để tìm hiểu xem trong lòng đối phương rốt cuộc đang nghĩ gì, trốn tránh tuyệt đối không phải là cách hay.
 
11. Quan tâm, lắng nghe, chia sẻ, đồng cảm, thấu cảm với tâm tư, tình cảm, cuộc sống, gia đình của anh em.
 
12. Khích lệ, khen thưởng, tin tưởng, tín nhiệm giao việc, phân quyền là cách truyền động lực mạnh mẽ để anh em đồng hành chiến đấu sống chết cùng mình.
 
13. Cố gắng bớt chỉ trích hành động của người khác và bạn có thể tránh được nhiều cảm giác tiêu cực cho cuộc đời mình.
 
14. Trước khi nói điều gì với ai đó, hãy tự hỏi mình 3 câu:
- Điều đó có đúng đắn không?
- Điều đó có tử tế không?
- Điều đó có cần thiết không?
 
15. Đừng đếm tới 10 mà hãy đếm tới 100 trước khi làm gì đó hoặc nói gì đó mà bạn nghĩ có thể làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn.
 
16. Đừng đòi hỏi phải được an ủi như là mình đã an ủi người khác, đừng đòi hỏi được hiểu như là mình đã hiểu người khác và đừng đòi hỏi được yêu thương như là mình đã yêu thương người khác. Chỉ có cha mẹ mới yêu thương mình vô điều kiện, hãy học cách tự chăm sóc và yêu thương thương bản thân mình.
 
17. Nụ cười là khoảng cách ngắn nhất giữa con người với con người. Nên thường xuyên nở nụ cười trên môi và nâng cao khả năng hài hước của bạn.
 
18. Cho người khác nhiều hơn là họ mong đợi dù chỉ là một chút thật nhiệt tình và hãy làm điều đó mọi lúc mọi nơi mỗi khi có cơ hội.
 
19. Đừng vội tin những gì bạn nghe, hoặc thậm chí là thấy như "Câu chuyện nồi cơm của Khổng Tử".
 
20. Trong lời văn luôn dùng những từ mang tính tích cực tránh dùng lời dư, từ thừa, lặp lại, những từ mang hàm ý tiêu cực như: Không thể, vấn đề, tình hình.
 
Thấu hiểu bản thân mới có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt. Không kiềm chế được bản thân sẽ vĩnh viễn không thu phục được người khác. Năng lực tự kiềm chế không những giúp người lãnh đạo xây dựng được hình tượng tốt đẹp mà còn góp phần rèn luyện trí tuệ tốt hơn. Nếu ta xem nhẹ việc tự kiềm chế bản thân, thì không những làm tổn thương người khác mà còn làm tổn thương chính mình.